Chung kết Cuộc thi “BrandID – Công dân số với tên miền ID.VN”: Thế hệ trẻ kiến tạo thương hiệu số cùng ID.VN

Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Loading
Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động triển khai “Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện hiện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “⋅vn” ở các tỉnh, thành phố trên cả nước giai đoạn 2024 - 2025”, hướng tới mục tiêu phổ cập tên miền quốc gia “.vn” cho cá nhân, tổ chức trên toàn quốc, đặc biệt khuyến khích giới trẻ xây dựng thương hiệu số uy tín, an toàn và đậm bản sắc Việt trên môi trường Internet.
Ông Đỗ Quang Trung – Trưởng Chi nhánh Trung tâm Internet Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết điểm đặc biệt của cuộc thi là yêu cầu mỗi thí sinh sử dụng tên miền “id.vn” cho website dự thi. Đây là bước đi chiến lược, góp phần hình thành thói quen sở hữu định danh số quốc gia, củng cố niềm tin và lan tỏa thông điệp: “Một cá nhân — một bản sắc số — mang quốc hiệu Việt Nam trên không gian mạng”.
Từ hàng trăm bài dự thi từ sinh viên, thanh niên, cá nhân khởi nghiệp, ban tổ chức đã chọn 30 sản phẩm vào vòng hoàn thiện và 12 thí sinh tiêu biểu nhất bước vào vòng chung kết, trải qua phần thi thuyết trình – bảo vệ ý tưởng, thể hiện khả năng sáng tạo, định hướng phát triển và ứng dụng thực tế của website.
Với những ý tưởng sáng tạo, mang tính ứng dụng cao từ cuộc thi, VNNIC kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng mô hình ra nhiều địa phương, đưa tên miền quốc gia “.vn” đến gần hơn với mỗi cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp, khẳng định sự cần thiết của hiện diện trực tuyến bằng thương hiệu số của chính mình – gắn liền với tên miền “.vn”, gắn liền với bản sắc và chủ quyền quốc gia trên Internet trong kỷ nguyên số.

Thực hiện bởi VNNIC

Trang hoạt động